KHÓA HỌC FUNDAMENTALS OF DIGITAL MARKETING (CHỨNG NHẬN BỞI GOOGLE)

Khóa học fundamentals of digital marketing trang bị cho bạn các nguyên tắc cơ bản của tiếp thị kỹ thuật số. Đây là một khóa học nền tảng về digital marketing, cực kỳ hữu ích và được cung cấp miễn phí bởi Google.

Hoàn thành khóa học này giúp các bạn có được kiến thức và kỹ năng tương đối toàn diện về tất cả các khía cạnh của tiếp thị kỹ thuật số – digital marketing; làm cơ sở để phát triển sự nghiệp, cũng như công việc kinh doanh trực tuyến của bạn.

Đặc biệt, chứng chỉ Google fundamentals of digital marketing có giá trị quốc tế mà bạn nhận được sau khóa học này sẽ giúp bạn cải thiện CV, hồ sơ năng lực, trở lên nổi bật hơn trong ngành digital marketing.

chứng chỉ fundamentals of digital marketing certificate

Mục Lục

The Fundamentals Of Digital Marketing Là Gì?

fundamentals of digital marketing

The fundamentals of digital marketing hay các nguyên tắc cơ bản của tiếp thị kỹ thuật số là một khóa học online miễn phí thuộc chương trình Google Digital Garage.

Khóa học nhằm mục đích giúp người học nắm vững những kiến thức cơ bản về tiếp thị kỹ thuật số – digital marketing. Nội dung khóa học được Interactive Advertising Bureau Europe and The Open University công nhận.

Khóa đào tạo này có 26 mô-đun để khám phá, tất cả đều do các giảng viên của Google tạo ra và có đầy đủ các bài tập thực hành cũng như ví dụ thực tế để giúp bạn biến kiến thức thành hành động.

Tất cả học viên sau khi hoàn thành khóa học và vượt qua bài kiểm tra đều được cấp chứng chỉ The fundamentals of digital marketing certificate có giá trị.

Khóa Học Marketing Này Dành Cho Ai?

Khóa học fundamentals of digital marketing course được thiết kế dành cho tất cả mọi người. Từ những người mới bắt đầu tìm hiểu về digital marketing cho đến những Pro dày dạn kinh nghiệm.

Ở khóa học này, cho dù bạn là ai, chắc chắn bạn sẽ tìm thấy những kiến thức hữu ích và các kỹ năng cần thiết nhất, cho dù bạn đang muốn phát triển doanh nghiệp của mình, bắt đầu sự nghiệp hay đơn giản là chỉ muốn thử một điều mới mẻ.

Tại Sao Nên Lấy Chứng Chỉ Fundamentals Of Digital Marketing?

Chứng chỉ Google fundamentals of digital marketing certificate có rất nhiều lợi ích cho bạn. Nó sẽ giúp bạn:

phát triển sự nghiệp marketing

1. Cải thiện CV của bạn

Việc nhận được chứng chỉ cho nhà tuyển dụng thấy rằng bạn hiểu rõ về các khái niệm cốt lõi của tiếp thị kỹ thuật số, bạn có một nền tảng kiến thức vững chắc trong ngành.

Ngoài ra, bạn có thể thêm bằng cấp vào CV của mình, và cũng dễ dàng tải nó lên hồ sơ LinkedIn của bạn.

2. Tìm những công việc tốt

Việc được trao chứng chỉ cho thấy bạn có kỹ năng kỹ thuật số vững vàng, đa rạng và bạn là người luôn có động lực học hỏi. Đây chính là hai phẩm chất cần thiết để làm việc tốt.

Thể hiện những phẩm chất này có thể giúp cải thiện cơ hội tìm được công việc mà bạn mong muốn.

3. Phát triển sự nghiệp của bạn

Nâng cao trình độ – kiến thức – kỹ năng kỹ thuật số của bạn là rất hữu ích, có thể giúp bạn tìm được việc làm ưng ý, được thăng chức trong công ty, hoặc bắt đầu một sự nghiệp hoàn toàn mới.

Cách Thức Học Và Thi Chứng Chỉ Google Digital Garage Này

Đây là khóa học online hoàn toàn nên bạn có thể học ở bất kỳ đâu và bất cứ khi nào mà bạn muốn.

Trước tiên, bạn cần đăng ký tham gia chương trình đào tạo được phát triển bởi Google: Google Digital Marketing Training.

đăng ký khóa học fundamentals of digital marketing

Sau đó bạn tìm đến các khóa học online – Online courses trên hệ thống, bạn sẽ thấy khóa học được cấp chứng nhận: Fundamentals of digital marketing ở ngay vị trí thứ 1.

Để học các kỹ năng, bạn hãy truy cập vào các Modules (nên học từ trên xuống dưới, đừng nhảy cóc), trong mỗi Module là các bài học Lesson.

khóa học fundamentals of digital marketing 2

Trong mỗi Lesson, bạn sẽ học các kiến thức và kỹ năng mới với các video hướng dẫn ngắn gọn của Google, sau đó kiểm tra kiến thức của bạn bằng một bài kiểm tra nhanh.

Nếu bạn không nghe giỏi tiếng Anh trong các video hướng dẫn thì bạn có thể học qua việc dịch các bản transcript của mỗi video. Việc này rất tiện lợi cho người học để có thể nắm bắt đầy đủ nội dung bài học.

Hoàn thành mỗi bài học bạn sẽ nhận được một dấu tick xanh. Hoàn thành mỗi module bạn sẽ nhận được một huy hiệu – badget. Bạn cũng có thể theo dõi tiến trình học tập của mình để chủ động lên lịch.

khóa học fundamentals of digital marketing 3

Sau khi hoàn thành tất cả các bài học, mô đun bạn sẽ được quyền thi lấy chứng nhận. Nếu bạn vượt qua một bài test sát hạch gồm 40 câu hỏi dạng trắc nghiệm để kiểm tra kiến thức thì bạn sẽ nhận được một giấy chứng nhận – Certification.

Giấy chứng nhận Certification này, bạn có  thể tải xuống file PDF bất cứ lúc nào, cũng như add nó vào hồ sơ LindedIn của bạn.

Khác với các giấy chứng nhận khác như của Google ads hay Hubspot, Fundamentals of digital marketing Certification không có thời hạn, bạn chỉ cần thị nó một lần thôi. Tuy nhiên, hãy truy cập liên tục để cập nhật kiến thức mới, nâng cao trình độ bạn nhé!

Nội Dung Khóa Học Fundamentals Of Digital Marketing

Nội dung khóa học các nguyên tắc cơ bản của tiếp thị kỹ thuật số của Google (fundamentals of digital marketing) bao gồm 26 mô-đun được nhóm vào các chủ đề, chủ điểm chính như dưới đây:

1. Take a business online

Cách thực hiện việc kinh doanh trực tuyến, gồm 4 mô-đun.

Take a business online

2. Make it easy for people to find a business on the web

Cách giúp mọi người dễ dàng tìm thấy doanh nghiệp của bạn trên web, có 5 mô-đun.

Make it easy for people to find a business on the web

3. Reach more people locally, on social media or mobile

Cách tiếp cận nhiều người hơn tại địa phương của bạn, trên các phương tiện truyền thông xã hội hay trên thiết bị di động, gồm 7 mô-đun.

Reach more people locally, on social media or mobile

4. Reach more customers with advertising

Cách tiếp cận nhiều khách hàng hơn thông qua việc quảng cáo trực tuyến – quảng cáo kỹ thuật số, có 4 mô-đun.

Reach more customers with advertising

5. Track and measure website traffic

Hướng dẫn theo dõi và đo lường lưu lượng truy cập web, có 3 mô-đun.

Track and measure website traffic

6. Sell products or services online

Bán sản phẩm hoặc dịch vụ trực tuyến như thế nào? Gồm 2 mô-đun.

Sell products or services online

7. Take a business global

Đưa doanh nghiệp hay việc kinh doanh của bạn ra toàn cầu, gói gọn trong 1 mô-đun. Nội dung hữu ích cho các bạn làm thương mại điện tử xuyên biên giới.

Take a business global

Những Kỹ Năng Tiếp Thị Kỹ Thuật Số Bạn Sẽ Học

Sau khi hoàn thành khóa học nền tảng tiếp thị kỹ thuật số của Google Digital Garage, bạn sẽ nắm được những kỹ năng sau:

1. Analytics and data insights (Phân tích và thấu hiểu dữ liệu)

Trong phần giới thiệu về Analytics này, bạn sẽ được tìm hiểu về cách thu thập và phân tích dữ liệu người dùng và cách biến dữ liệu đó thành những thông tin chi tiết hữu ích để cải thiện công việc của bạn.

2. Business strategy (Chiến lược kinh doanh)

Tìm hiểu cách xác định và theo dõi các mục tiêu rõ ràng, phân khúc đối tượng và phân tích dữ liệu để giúp cải thiện các nỗ lực tiếp thị trực tuyến- online marketing của bạn.

3. Content marketing (Tiếp thị nội dung)

Tìm hiểu cách nâng cao nhận thức về thương hiệu và nhận được nhiều chuyển đổi hơn bằng cách tạo và phân phối những nội dung có giá trị cao cho khách hàng tiềm năng, tạo lập niềm tin và sự yêu mến cho khán giả của bạn.

4. Display advertising (Quảng cáo hiển thị)

Thu hút sự chú ý trên mạng trực tuyến bằng cách xác định đúng đối tượng, các mạng quảng cáo và chiến lược cho quảng cáo hiển thị hình ảnh của bạn.

5. E-commerce (Thương mại điện tử)

Tất cả các chiến lược và công cụ bạn cần để xây dựng cửa hàng trực tuyến, bán hàng trực tuyến hiệu quả và tối ưu hóa trải nghiệm người dùng.

6. Email marketing (Tiếp thị qua email)

Nắm vững kiến thức cơ bản về tiếp thị qua email, bao gồm cách theo dõi phản hồi, tạo trang đích đơn giản và sử dụng thử nghiệm A/B.

7. Local marketing (Tiếp thị tại địa phương)

Tiếp cận và thu hút khách hàng tiềm năng ở gần, sử dụng danh bạ địa phương, tiếp thị di động và xây dựng sự hiện diện tìm kiếm địa phương.

8. Mobile (Thiết bị di động)

Tìm hiểu sự khác biệt giữa các trang web và ứng dụng dành cho thiết bị di động, đồng thời phát triển các chiến lược quảng cáo và SEO trên thiết bị di động hiệu quả nhất.

9. SEM (Tiếp thị công cụ tìm kiếm)

Trong phần giới thiệu về Google Ads này, hãy tìm hiểu về các công cụ nghiên cứu khác nhau có sẵn, cùng với cách chọn từ khóa và tối ưu hóa chiến dịch để thu được lợi nhuận cao hơn.

10. SEO (Tối ưu hóa công cụ tìm kiếm)

Hiểu sự khác biệt giữa tìm kiếm không phải trả tiền (organic search) và tìm kiếm có trả tiền (paid search).

Tìm hiểu cách phát triển kế hoạch SEO hiệu quả nhất và tối ưu hóa các trang web để người dùng có thể tìm thấy nội dung dễ dàng hơn.

11. Social media (Truyền thông xã hội)

Tìm hiểu cách xác định các trang mạng xã hội phù hợp, tạo nội dung tuyệt vời mà người dùng sẽ yêu thích và đo lường thành công của bạn.

12. Video marketing (Tiếp thị bằng video)

Khám phá cách tích hợp video vào chiến lược trực tuyến, tạo quảng cáo video với ngân sách vừa phải và đảm bảo quảng cáo được hiển thị bởi đúng người.

13. Website optimization (Tối ưu hóa website)

Học cách cải thiện, tối ưu hóa website của mình sẽ giúp bạn đạt được mục tiêu kinh doanh của mình và tạo trải nghiệm người dùng trực tuyến tốt hơn.

FAQs

Đăng ký khóa học này như thế nào?

Rất đơn giản, bạn chỉ cần vào Google Digital Garage đăng ký cho mình một tài khoản để bắt đầu (Link đăng ký tại đây)

Làm thế nào tôi có thể được cấp chứng chỉ Digital Marketing này?

Bạn sẽ giành được chứng nhận Tiếp thị kỹ thuật số xác thực từ Google bằng cách hoàn thành tất cả các mô-đun trong Google Digital Garage.

Chỉ báo tiến độ trên trang khóa học cấp chứng chỉ sẽ cho bạn biết bạn đã đi được bao xa và bạn cần hoàn thành những mô-đun nào để nhận được chứng chỉ.

Đồng thời, bạn phải vượt qua bài kiểm tra cuối khóa (có 40 câu hỏi) để được cấp chứng chỉ. Sau khi giành được nó, bạn có thể tải xuống bản PDF của chứng chỉ bất cứ khi nào từ trang khóa học Fundamentals of Digital Marketing của bạn.

Tôi bị mất chứng chỉ, tôi có thể lấy lại ở đâu?

Sau khi bạn vượt qua bài kiểm tra cuối cùng, hãy quay lại trang khóa học Cơ bản về tiếp thị kỹ thuật số để tải xuống chứng chỉ tiếp thị kỹ thuật số bất cứ khi nào bạn muốn (chỉ cần bạn nhớ tài khoản đăng ký của mình).

Chia Sẻ Kinh Nghiệm

nhâm nhi ly cafe

Trong thế giới digital marketing rộng lớn bao la như đại dương, như một con thuyền nhỏ, bạn không dễ để xác đinh phương hướng, để biết mình lên đi đâu, về đâu.

Nếu bạn đang tìm kiếm một điểm tựa, một nơi để bắt đầu thì khóa học Fundamentals of digital marketing – Các nguyên tắc cơ bản của tiếp thị kỹ thuật số là dành cho bạn.

Đây là một khóa học hữu ích, bao hàm những nội dung nền tảng về digital marketing. Nó đủ rộng để cung cấp cho người học một cái nhìn tổng thể, bao chùm nhiều lĩnh vực và khía cạnh khác nhau của tiếp thị kỹ thuật số.

Tùy thuộc vào thời gian, trình độ của bạn mà quá trình hoàn thành khóa học này có thể tốn từ một vài tuần đến một vài tháng.

Tuy nhiên, theo tôi, các bạn nên học đến đâu – chắc đến đó, có đủ thời gian để ngấm vào đầu bạn sẽ khai sáng được rất nhiều điều mới mẻ, hay ho mà trước đây bạn chưa tứng biết.

Hãy cố gắng lên, sau khóa học bạn sẽ nhận được một phần thưởng ngọt ngào là một chứng chỉ fundamentals of digital marketing certification được công nhận bởi Google. Nó sẽ giúp ích cho bạn khá nhiều đấy!

Bình An Digi
Bình An Digi
Tôi yêu mến bóng đá đẹp cùng những tiền vệ tài hoa, họ dẫn dắt trận đấu, kiến thiết lối chơi, cuốn hút khán giả bằng thứ bóng đá đậm chất nghệ sỹ. Và tôi thích phong cách marketing như thế.
Share cho bạn bè!
Share on facebook
Share on twitter
Share on linkedin
Có thể bạn quan tâm:
Liên hệ Ruby Digital >>
Xin chào! Chúng tôi có thể giúp gì cho bạn?